Wednesday, May 10, 2017

Anime 2017 Spring

Rokudenashi Majutsu Koushi to Akashic Records

เรื่องย่อ: ซิสตี้ (ซิสทีน) เด็กสาวที่มุ่งมั่นจะเป็นจอมเวท หลังอาจารย์ที่เธอเคารพได้เกษียณ เธอกลับต้องมาเรียนกับอาจารย์ชั่วคราวแบบ เกล็น ที่ถูกเลือกจากจอมเวทที่เก่งสุดในสถานศึกษา แต่คนขี้เกียจแบบ เกล็น กลับไม่สนใจที่จะสอนแบบอาจารย์ทั่วไปที่ควรจะเป็น






Eromanga sensei

เรื่องย่อ: อิซึมิ มาซามูเนะ มัธยมปลายเขียนนิยายได้รางวัล แล้วต้องร่วมงานกับนักวาดที่ใช้ชื่อ Eromanga-sensei แต่ไม่เคยเห็นหน้าคนที่วาดภาพประกอบให้ จนกระทั่งพบว่า เป็น อิซึมิ ซาการิ น้องสาวต่างสายเลือด วัย 12 ปีของเขาที่เป็นพวกฮิคคิโคโมริ







Sakurada Reset

เรื่องย่อ: ในเมือง ซากุราดะ อาซาอิ เคย์ นักเรียนชายที่มีความสามารถจำเหตุการณ์ได้ไม่มีวันลืมแม้จะถูกย้อนเวลา และ ฮารุกิ มิโซระ นักเรียนหญิงที่มีความสามารถ “รีเซต” เพื่อย้อนเวลากลับไปได้มากสุด 3 วันแต่เธอไม่สามารถจำเหตุการณ์ต่างๆ ในช่วงเวลาที่ถูกรีเซต ทั้งสองคนอยู่ในชมรมบริการ คอยช่วยแก้ปัญหาให้กับคนอื่นที่เดือดร้อน ช่วย สุมิเระ อดีตเพื่อนของเขาที่เสียชีวิตไปในอดีต ไปจนถึงปริศนาที่เกี่ยวข้องกับเมืองแห่งนี้




Granblue Fantasy the Animation

เรื่องย่อ: ในโลกที่ผืนนภาเต็มไปด้วยเกาะลอยฟ้า เด็กหนุ่ม Gran และมังกรพูดได้ เวิร์น อาศัยใน Zinkenstill จนได้พบกับเด็กสาว ไลเรีย ที่หนีมาจากจักรวรรดิ์เอิรสเต้ เพื่อที่จะหนีจากจักรวรรดิ์ ทั้งสองได้เดินทางไปยังเกาะต่างๆ โดยมีจดหมายของพ่อ Gran ที่ทิ้งไว้ให้ ที่ให้เขาเดินทางไปพบที่เกาะแห่งดวงดาว Estalucia






Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka Gaiden : Sword Oratoria

เรื่องย่อ : เจ้าหญิงนักดาบ ไอส์ กับพรรคพวกในแฟมิเลียได้เดินทางลงไปในวงกตขนาดมหึมากลางเมือง “ดันเจี้ยน” ถึงชั้นที่ 50 ที่ซึ่งพบปัญหา อย่างเช่น ศพของมังกรที่เน่าเปื่อย ระหว่างทางที่เชื่อมสู่ชั้นบน ไอส์ ได้พบกับ เบล เป็นครั้งแรก เนื้อหาภาคนี้เป็นอีกมุมมองและเหตุการณ์ที่เกิดในด้านของ ไอส์ ในช่วงเหตุการณ์ภาคหลัก กับเรื่องของพรรคพวกของเธอ



Shingeki no Bahamut : Virgin Soul

เรื่องย่อ: ภาคต่อของ Shingeki no Bahamut: Genesis เรื่องย่อ (ภาคแรก) โลก Mistarcia ที่ซึ่งมนุษย์ เทพ และ ปีศาจอาศัยร่วมกันอย่างสงบ จนวันหนึ่ง มังกรบาฮามุทได้รุกรานและทำลายดินแดน ด้วยความร่วมมือของสามเผ่าพันธุ์ทำให้ผนึกมันได้สำเร็จ กุญแจที่ผนึกถูกเก็บไว้สองส่วน ให้ฝ่ายเทพและปีศาจเก็บรักษาไว้เพื่อความสงบสุข เวลาผ่านไปร่วมสองพันปี มีผู้หญิงที่ชิงกุญแจครึ่งหนึ่งมาจากเทพ ทำให้มีการตามล่าตัวผู้หญิงคนนั้นก่อนที่จะปล่อยมังกรที่น่าสะพรึงกลัว บาฮามุท ออกมาอีกครั้ง



Shingeki no Kyojin Season 2

เรื่องย่อ: เป็นเนื้อเรื่องต่อจากภาคแรก หลังเหตุการณ์การต่อสู้ของไททันสองตน คือ เอเลนกับแอนนี่ไททันหญิงจบลง  เหตุการณ์การต่อสู้ของไททันสองตน ในกำแพงโรเซ่ทำให้ประชาชนจำนวนมากต้องเสียชีวิตไป จึงกลายเป็นเรื่องถกเถียงกันอีกครั้งเกี่ยวกับพฤติกรรมของทีมสำรวจ แต่เอลวินก็ยังคงยืนยันว่าเพราะเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ทีมวิจัย ของหน่วยสำรวจได้ข้อมูลมากมาย และการเสียสละครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อมนุษย์ชาติแน่นอน



Tsugumomo

เรื่องย่อ: นักเรียนหนุ่ม คางามิ คาซึยะ ได้พก “โอบิซากุระ” ซึ่งเป็นของต่างหน้ามารดาถือเป็นของสำคัญไว้อยู่เสมอ โดยเขาไม่เคยปล่อยให้ห่างจากมือ จนมาวันหนึ่งสาวงามในชุดกิโมโนนาม คิริฮะ ก็ปรากฎกายต่อหน้าเขา ชีวิตของคาซึยะที่ต้องมาพบกับเรื่อง น่าดีใจ น่าอาย และน่าสยดสยองได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว






Clockwork Planet

เรื่องย่อ : โลกที่ตายไปแล้วแต่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่จากด้วยกลไกจากนาฬิกา เวลาผ่านไปนับพันปี นาโอโตะ เด็กหนุ่มที่ต้องมาพบ สาวออโตเมตา ริวซึ ที่ปรากฏตัวขึ้นที่บ้านของเขา ในโลกที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงมาช้านานจนการพบกันของทั้งสอง ทำให้ฟันเฟืองกลไกแห่งชะตากรรมเริ่มหมุนอีกครั้ง






Sakura Quest

เรื่องย่อ : องค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมือง มาโนยามะ ตั้งใจฟื้นฟูเศรษฐกิจของหมู่บ้านที่แยกมาปกครองตนเองจากช่วงเศรษฐกิจฟองสบู่ จึงจ้างหญิงสาวมารับตำแหน่งเป็น “ราชินี” (ฑูตท่องเที่ยว) ในการพัฒนาเศรษฐกิจในหมู่บ้าน เหตุการณ์ในอนิเมะจะเป็นช่วง 1 ปีในความเปลี่ยนแปลงและโฟกัสที่ตัวละคร 5 คน ตัวเอกของเรื่อง โคฮารุ โยชิโนะ สาวชาวกรุงโตเกียวที่เกลียดชนบท หลังสัมภาษณ์งานไม่ผ่าน 30 ที่ติดต่อกัน เธอจำเป็นต้องมารับงานนี้



Seikaisuru Kado

เรื่องย่อ: ชินโด โคจิโร่ ได้เดินทางโดยสารเครื่องบินที่ท่าอากาศยานฮาเนดะ แต่ได้พบสิ่งของขนาดยักษ์ขวางรันเวย์ แล้วพาทั้งเขากับผู้โดยสาร 251 ชีวิตเข้าไปด้านในโดยไม่ได้รับอันตราย พวกเขาได้พบกับชายที่เข้ามาติดต่อ ก่อนจะประกาศให้ชาวญี่ปุ่นรับรู้ เป้าหมายของเขา คือ สิ่งใด ?

No comments:

Post a Comment